SINH VIÊN KHOA SPNN THAM GIA CHIẾN DỊCH “HÀNH TRÌNH VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ” (30/04/2021)

Chiến thắng đồi Bồ Bồ – “Điện Biên Phủ” ở Quảng Nam đã đi vào lịch sử với chiến thắng vang dội của quân và dân Quảng Nam trong kháng chiến chống thực dân Pháp cách đây 60 năm. Ông Trần Quốc Hùng – Bí thư Đảng ủy xã Điện Tiến, tự hào cho biết: “60 năm chiến thắng Bồ Bồ, cũng là 60 năm nhân dân Điện Tiến phải tiếp tục chống chọi với biết bao hiểm nguy, gian khổ để bảo vệ và xây dựng quê hương. Cũng chính trong những lúc khó khăn gian khổ nhất, nhân dân Điện Tiến đồng lòng phát huy tinh thần chiến thắng năm xưa, vững tiến trên bước đường đi lên của mình”.

 

Hoà chung cùng không khí rộn ràng kỉ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Vào lúc 6h00 ngày 25 tháng 04 năm 2021, Liên chi Đoàn Khoa Sư phạm Ngoại ngữ kết hợp cùng Đoàn xã Điện Tiến đi tới địa điểm đồi Bồ Bồ và cùng đại diện: -Chú Trần Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Điện Tiến

-Anh Đồng Xuân Huy – Bí thư chi đoàn 843

-Chị Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Bí thư Đoàn xã

-Cùng hơn 30 bạn ĐVTN là sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ – Đại học ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng.

Đã tổ chức chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ” đi tới Khu di tích đồi Bồ Bồ (tại xã Điện Tiến, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để cùng nhau bày tỏ lòng thành kính, dâng hương tưởng niệm những người anh hùng đã hi sinh thanh xuân, tuổi trẻ và cả tính mạng của bản thân để đổi lấy hoà bình cho dân tộc.

 

Chương trình được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên Khoa Sư phạm Ngoại ngữ. Các bạn sinh viên đã dâng hoa, dâng hương, nghe chú Trần Hoàng – PCT Hội cựu chiến binh xã Điện Tiến chia sẻ về chiến thắng Bồ Bồ năm 1954, cùng bộ đội trồng hoa giấy, giao lưu chụp hình lưu niệm… Liên chi Đoàn Khoa Sư phạm Ngoại ngữ xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các bác, các anh chị trong xã Điện Tiến, các bạn tình nguyện viên đã không quản ngại đường xa, có tinh thần trách nhiệm đồng hành cùng Liên chi để góp phần tạo nên một chuyến đi thành công và ý nghĩa.

 

Các bạn có thể xem video về chuyến hành trình tại đây: https://www.facebook.com/lcdspnnufludn/videos/453526312384274

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *