Tổng quan ngành Sư phạm tiếng Anh

I. THÔNG TIN CHUNG

  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 45 
  • Mã ngành đào tạo: 7140231 – Mã trường: DFF
  • Phương thức và tổ hợp xét tuyển
    • PT 1: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT 
    • PT 2: Đề án tuyển sinh riêng của Trường ĐHNN. Đạt giải ở các kì thi: Olympia vòng thi tuần trở lên; HSG cấp tỉnh, thành phố trở lên; tốt nghiệp THPT ở nước ngoài; Chứng chỉ quốc tế; HSG 5 HK
    • PT 3: Điểm học bạ

Điểm xét = (Toán+ Văn + Anh x 2) x 3/4 + Điểm ưu tiên (nếu có)

  • PT 4: KQ thi NL của ĐHQG Tp. HCM
  • PT 5: Kết quả thi TN THPT:
    • Điểm xét tuyển = (Toán + Văn + Anh x 2) x 3/4
    • Điểm trúng tuyển tham khảo: Năm 2022: 26,34; Năm 2023: 27,17
  • Điều kiện xét tuyển: Học lực lớp 12 xếp loại GIỎI (Trừ PT 5)
  • Chính sách hỗ trợ SV ngành Sư phạm
    • Miễn học phí
    • Hỗ trợ sinh hoạt phí: 3,63 triệu đồng / tháng

II. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Thời gian học theo thiết kế: 8 học kỳ
  • Tổng số tín chỉ: 140
  • Mục tiêu và Chuẩn đầu ra
Mục tiêu (PO)Chuẩn đầu ra (PLO)
PO1: có nền tảng kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh để giao tiếp và tác nghiệp thành công trong môi trường xã hội và nghề nghiệpPLO1. THÔNG THẠO tiếng Anh trên các bình diện ngữ âm, ngữ pháp, hình thái, ngữ pháp, cú pháp và ngữ nghĩa 
PLO2. PHÂN TÍCH cấu trúc và cách tạo từ ngữ, văn bản tiếng Anh từ góc độ ngữ âm, ngữ pháp, hình thái, ngữ pháp, cú pháp và ngữ nghĩa
PO2: có năng lực tiếng Anh ở trình độ thông thạo để giao tiếp hiệu quả trong môi trường xã hội và nghề nghiệpPLO3. THỂ HIỆN năng lực liên văn hóa để giao tiếp và tác nghiệp thành công trong môi trường xã hội và nghề nghiệp 
PLO4. GIAO TIẾP hiệu quả bằng tiếng Anh trong môi trường xã hội và nghề nghiệp
PO3: có kiến thức và năng lực sư phạm để triển khai hiệu quả công tác giảng dạy tiếng Anh và phát triển nghề nghiệpPLO5. CÓ KIẾN THỨC về các vấn đề lý luận dạy học tiếng Anh – người học, thụ đắc ngôn ngữ, cách tiếp cận dạy và học, và kiểm tra đánh giá trong dạy học ngoại ngữ 
PLO6. TỔ CHỨC giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ cho các đối tượng người học có các nhu cầu khác nhau
PO4: có đạo đức nghề nghiệp và có trách nhiệm thực hiện học tập suốt đời, bồi dưỡng chuyên môn để phát triển bản thân và đóng góp cho xã hộiPLO7. THỰC HIỆN các đề án học tập, nghiên cứu, và khởi nghiệp liên quan đến các lĩnh vực ngôn ngữ, văn hóa và lý luận và thực hành dạy-học tiếng Anh 
PLO8. THỂ HIỆN năng lực CNTT, năng lực học tập suốt đời hướng tới sự phát triển bản thân, trau dồi chuyên môn, phát triển nghề nghiệp 
PLO9. THỂ HIỆN trách nhiệm dân sự và đạo đức nghề nghiệp, có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm nhằm thích ứng hiệu quả trong môi trường xã hội và nghề nghiệp 

Điều kiện tốt nghiệp

  • Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự; không bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;
  • Tích lũy đủ số tín chỉ quy định trong chương trình đào tạo;
  • Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khoá học đạt từ 2,00/4,00 trở lên;
  • Có Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng, Giáo dục Thể chất và Tin học;
  • Đạt Chuẩn đầu ra về Ngoại ngữ (Ngoại ngữ 1: Bậc 5, Ngoại ngữ 2: Bậc 3).

Vị trí việc làm

  • Giáo viên tiếng Anh các bậc THPT, THCS và TH.
  • Giảng viên tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu ngôn ngữ. 
  • Cán bộ chuyên trách tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục, tổ chức giáo dục.
  • Cán bộ chuyên trách về dịch thuật tại các cơ quan phục vụ đối ngoại, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ.
  • Khởi nghiệp cung cấp các dịch vụ giáo dục liên quan đến dạy học tiếng Anh.

Khả năng học tập sau ĐH

  • Các chương trình đào tạo sau đại học hiện có tại Khoa và Trường
    • Lý luận và Phương pháp dạy học Bộ môn tiếng Anh
    • Ngôn ngữ Anh
    • Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu
  • Các chương trình liên kết TESOL tại các cơ sở giáo dục ở nước ngoài (Victoria University of Wellington, New Zealand)

Thông tin liên hệ